Chuyển đến nội dung chính

Among us và thành công bất ngờ

 

1. Among Us là gì?

Among us là một tựa game nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây với lối chơi khá giống với Ma sói Online. Game được phát triển do Studio Mỹ InnerSloth và được phát hành ngày 15 tháng 6 năm 2018. Nhưng khi nhiều nhân vật nổi tiếng trên Twitch và Youtube chơi trò chơi nên game mới thực sự nổi. Cả Studio cũng khá bất ngờ với thành tựu này. Trò chơi lấy bối cảnh ngoài không gian vũ trụ, ở đó người chơi đóng một trong hai vai trò: đa số là các thành viên phi hành đoàn (Crewmate) và một số ít là những kẻ giả mạo (Impostor). Phi hành đoàn có mục tiêu tìm ra và loại bỏ kẻ giả mạo cũng như hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh bản đồ, còn phe giả mạo có mục tiêu phá hoại và giết các thành viên phi hành đoàn mà không bị ai phát hiện.

2. Vậy tại sao nó lại nổi tiếng như vây?

Dù có đồ họa khiêm tốn,  không "khủng" như những game khác nhưng Among us vẫn chiếm được sự yêu thích từ người chơi. Có lẽ là một phần do những người nổi tiếng đã bắt đầu chơi nó rồi mọi người cũng hùa nhau chơi theo hoặc cũng có thể là lối chơi đậm chất iq và kịch tính. Không giống như Ma sói online, bạn chỉ có thể đoán mò ai là sói thì ở Among us, bạn sẽ phải làm nhiều việc hơn từ làm nhiệm vụ (tasks) đến sử dụng iq để xâu chuỗi các manh mối để tìm ra các Impostors. Kẻ giả mạo cũng cần phải tính toán thời gian và thời điểm hợp lí để ra tay nhanh và gọn, giả làm nhiệm vụ, cũng như là trở thành một diễn viên thực thụ với sự lươn lẹo và bịa một lí do thuyết phục để bọn Crewmates không nghi ngờ. Ngoài ra người chơi cũng có thể chơi chế độ Hide and Seek (trốn tìm). Bạn có thể tìm hiểu thêm.


3. Thành tựu

Among us giờ đây thì nổi tiếng không cần bàn cãi nữa rồi. Game đã leo lên top 1 thịnh hành trên cả Google Play và App Store, đánh bại luôn cả Free Fire. Số người chơi trên cùng một thời điểm cũng đã tăng lên tới hơn 300.000 người. Trên Youtube và các Twitch đã có đến 1000 kênh riêng lẻ (tháng 9) với hơn 31 triệu giờ xem trong tháng 8. Từ một dead game không ai chơi kể từ lúc phát hành thì giờ đây game đã nổi lên như một "gã khổng lồ" giữa thời đại game livestream vô cùng phát triển và khiến cho những game khác phải dè chừng và kính nể...

Top 1 Trending Among Us

4. Dự định tương lai của nhóm InnerSloth

Cũng vì sự thành công quá bất ngờ mà khiến cho nhóm phát triển InnerSloth không kịp trở tay. Việc có quá nhiều người chơi cùng lúc đã khiến cho máy chủ quá tải, ping cao ngất ngưởng. Nhóm đã dành nhiều thời gian chỉ để nâng cấp máy chủ của mình để game được mượt mà hơn. Nhưng với sự bùng nổ thì đó vẫn chưa đủ. Nhóm InnerSloth còn có ý định cập nhật Among Us 2 nhưng cũng đã hủy kế hoạch mà thay vào đó mọi ý tưởng sẽ được thêm vào phiên bản Among us hiện tại.

5. Ngoài lề

-Việc nổi tiếng của Among us cũng gắn liền với sự xuất hiện của hack, mod, cheat ngày càng nhiều. Game nào cũng vậy thôi, cứ nổi tiếng là hack, cheat tràn lan. InnerSloth cũng đã đau đầu để giải quyết vấn đề này. Mong rằng bản cập nhật mới sẽ hạn chế được hack và xin mọi người hãy có ý thức để phát triển một môi trường game công bằng lành mạnh.

Hack Among Us

-Việc nổi tiếng của Among Us đã khiến cho nhiều người phải nể phục. Từ đó, ra đời các meme, bài hát và animation... phiên bản among us khá là thú vị tràn ngập trên mạng xã hội và các diễn đàn.
Meme Among Us


-Ngoài những Fan Among us thì cũng có những Anti-fan. Họ cho rằng sự nổi tiếng của Among Us là không xứng đáng vì đồ họa xấu. Có thể kể đến là một nữ game thủ Free Fire dưới đây: 
Game thủ nữ tẩy chay Among Us, tố mua Bảng xếp hạng

6. Kết luận

-Among us là một tựa game đang rất nổi và rất đáng để chơi. Nhưng mình cũng khuyên các bạn hãy xây dựng một môi trường game lành mạnh, không hack, cheat, mod để game có thể phát triển chứ đừng làm game trở thành dead game.






Nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com
DMCA.com for Blogger blogs
Blog By Đinh Hùng - Người quản lí: Đinh Quang Hùng
Admin chính thức: Đinh Quang Hùng
Địa chỉ: Hưng Hòa, Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0924755368
Email: quanghungpro08@gmail.com
Facebook: Đinh Quang Hùng
© 2015, Đinh Quang Hùng. All rights reserved. Bản quyền thuộc về Đinh Quang Hùng. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.